Like: Thiết kế ngoại thất đẹp, nội
thất trẻ trung, rộng rãi ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Khả năng vận hành
tốt.
Dislike: Thiếu không gian ở hàng ghế thứ 3.
Thiết kế
Những cuộc cách mạng trong thiết kế, với những bàn tay tài hoa của các chuyên gia tới từ những hãng xe danh tiếng nước Đức, đã tạo nên bước tiến dài của hãng xe được mệnh danh là rồng châu Á trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Nếu như nhìn lại những mẫu Santa Fe đầu với thiết kệ thô kệch thì nay, “con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính bởi từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau.
Santa Fe - “Con gà
đẻ trứng vàng” của xe Hyundai đã khoác lên dáng vẻ
thời trang và cá tính
Có một sự đồng hoá giữa các sản phẩm trong dòng xe
Hyundai đang diễn ra khá mạnh trong nhiều năm gần đây, cách mà các hãng xe Đức
đã làm khá lâu rồi. Trong đó, các series sản phẩm có triết lý thiết kế như nhau,
tạo ra các dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc, nhưng bất kể xuất hiện bất ở đâu,
thuộc dòng sản phẩm nào, đều có thể nhận diện ngay được thương hiệu. Đối với
Hyundai thì triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” đã thổi hồn vào toàn bộ các
dòng xe hiện đại thời nay.
Đối với Hyundai thì
triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” đã thổi hồn vào toàn bộ các dòng xe hiện
đại thời nay.
Hãy nhìn Santa Fe thế hệ mới, nếu tạm quên phần đầu xe
thì toàn bộ phần sườn, từ đường gân, trụ B,C, D, các ô cửa sổ, đường lượn trên
nóc xe, đèn sau dường như đều tương đồng với mẫu Tucson. Dường như đó chỉ là một
thao tác điều chỉnh theo tỉ lệ. Nhưng hãy nhớ rằng, Santa Fe có một bộ đèn hậu
rất hấp dẫn với bóng LED. Và quan điểm của chúng tôi vẫn cho rằng, Santa Fe thế
hệ mới có ngoại hình rất hấp dẫn.
Phần đuôi xe là
điểm rất hấp dẫn chúng tôi, sự mềm mại trần xe, một cánh gió tuyệt đẹp, đôi đèn
hậu hấp dẫn
Phần đuôi xe là điểm rất hấp dẫn chúng tôi, sự mềm mại
trần xe, một cánh gió tuyệt đẹp, đôi đèn hậu hấp dẫn, chắn gần mạ crom sang
trọng và những đường chỉ ghép nối uốn lượn rất tự nhiên. Nhưng, Santa Fe 2014,
phiên bản 7 chỗ ngồi dành cho thị trường Việt Nam đã phải trả giá cho vẻ đẹp
trên, bởi bạn sẽ có cảm giác rất chật hẹp khi ngồi ở hàng ghế thứ ba, trong khi
đầu luôn chạm vào trần xe. Khác biệt với Sante Fe thế hệ 2, mẫu xe thuộc thế hệ
mới này trang bị ống xả kép nhưng bố trí cùng một bên, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu
nó được nhân đôi lên và bố trí đối xứng.
Santa Fe 2014 phiên bản 7 chỗ tại Việt Nam có kích thước
tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.690 x 1.880 x 1.680mm. Trọng lượng khô
và toàn tải lần lượt là 1.612, 1.723 kg. Độ cao của gầm 185mm phù hợp với đường
bằng nhiều hơn là địa hình. Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45m khiến mẫu SUV
này dễ xoay sở trong phố thị. Bộ lốp của Santa Fe có kích thước 235/60 R18.
Mẫu Santa Fe tại
Việt Nam vẫn có cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn pha tự động nhưng không trang bị
bộ rửa đèn.
Về tiện ích ngoại thất, Santa Fe sử dụng bóng đèn cốt
xenon, choá cầu (projector), đèn pha bóng Halogen và choá phản xạ đa chiều.
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dùng bóng LED. Mẫu Santa Fe tại Việt Nam vẫn
có cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn pha tự động nhưng không trang bị bộ rửa đèn.
Nội thất, tiện nghi
Nội thất của Santa
Fe thế hệ mới đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thiết kế và được đánh giá rất
ca
Nội thất của Santa Fe thế hệ mới đã có sự tiến bộ vượt
bậc trong thiết kế và được đánh giá rất cao. Đó thực sự là một cuộc cách mạng về
phong cách khi hãng đã thay đổi lại toàn bộ phần bảng điều khiển, mặt táp lô,
đồng hồ trung tâm, thiết kế vô-lăng… giúp chúng trông sành điệu hơn rất nhiều.
Nửa trên bảng điều khiển được phủ bởi lớp vỏ nhựa cao cấp với bề mặt nổi vân,
còn nửa dưới thì làm bằng nhựa cứng thông thường.
Santa Fe 2014 có hệ
thống cruiser control, chế độ tiết kiệm nhiên liệu Eco Active và 3 chế độ
lái Thông thường/ Êm ái/ Thể thao (Nomarl / Comfort /
Sport)
Santa Fe thế hệ thứ ba được trang bị những tiện ích như
hệ thống ga tự động (cruise control), chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco
Active) và các chế độ lái Thông thường/ Êm ái/ Thể thao (Nomarl / Comfort /
Sport) được lựa chọn bằng nút bấm trên vô lăng khá tiện dụng. Các tiện ích khác
như khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), vô-lăng trợ lực điện, gương hậu chống
chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, nội thất bọc ba, điều hoà hai dàn
lạnh với hệ thống cửa gió dành cho cả 3 hàng ghế, rèm chắn nắng ở hàng ghế thứ 2
và hệ thống audio CD 1 đĩa, 6 loa, giao tiếp AUX, MP3 và USB…
Các tiện ích khác
như khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), vô-lăng trợ lực điện, gương hậu chống
chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, nội thất bọc ba
Santa
Fe thế hệ mới có hệ thống giao tiếp với người dùng khá thân thiện bằng menu điều
khiển để truy cập vào hệ thống và cài đặt chế độ như đèn, khoá cửa, tình trạng
hoạt động xe, reset đồng hồ ODO… Một chế độ "Welcome" tự động bật sáng đèn soi
đường khi nhận được tín hiệu người lái đến gần xe, giúp việc lên xuống xe an
toàn.
Hàng ghế thứ 2 của
Santa Fe được bố trí rất hợp lý.
Các hàng ghế được
sắp xếp rất linh hoạt
Hàng
ghế thứ 2 của Santa Fe được bố trí rất hợp lý. Ghế giữa có thể gập xuống giúp
chuyên chở được vật dụng không gây ảnh hưởng đến người ngồi trong xe. Khoảng
trống đầu gối của hành khách ngồi ở hàng ghế này cũng thật thoải
mái. Trong khi đó, ở hàng ghế thứ 3, người ngồi sẽ cảm thấy khá mỏi lưng
do lưng ghế khá thẳng. Và dù khoảng trống đầu gối tốt do có thể đẩy hàng ghế thứ
2 về phía trước nhưng khoảng duỗi chân vẫn bị thiếu. Vì vậy, khi hành khách là
người lớn ngồi vào hàng ghế này, sẽ không có được sự thoải mái khi để chân, đồng
thời, đầu người luôn chạm vào trần xe.
Hàng ghế thứ 2 có
thể điều chỉnh để tạo khoảng trống đầu gối và khoảng duỗi chân cho hàng ghế thứ
3.
Mặc dù Hyundai bố trí cả cửa gió cho hàng ghế thứ 3 nhưng
chúng tôi thấy rằng việc ra vào hàng ghế thứ 3 chưa thực sự thuận tiện bởi ghế
thứ 2 chỉ gập được lưng ghế nên hành khách phải trèo qua mới vào được.
Các cửa gió bố trí
cung cấp gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 và 3. Bộ nguồn điện 12V được lắp ở
khoang sau, tiện ích cho các chuyến dã ngoại cần nguồn điện
năng
Động
cơ, hệ thống truyền lực
Hyundai Santa Fe, phiên bản động cơ diesel có dung tích 2.2 VGT có tăng áp (turbo) và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,8 giây và có tốc độ độ tối đa đạt 190km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60-100km/h là 5,6 lít/100km.
Ngoài ra, Hyundai còn nhập khẩu và phân phối phiên bản Santa Fe 2014 sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4L, công suất cực đại đạt 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc xe từ 0-100km/h mất 10,9 giây, vận tốc cực đại đạt 190km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60 – 100 km/h là 6,8 lít/100km/h (công bố từ nhà sản xuất). Trong hai phiên bản thì Santa Fe diesel ưu việt hơn về nhiều mặt, vì lẽ đó mà dòng máy dầu ở Việt Nam rất được ưa chuộng.
Khả năng vận hành
Phần lớn khách hàng
chắc chắn sẽ nghĩ rằng chiếc xe này sử dụng động cơ V6, thay vì thực tế đó chỉ
là động cơ 4 xilanh
Trong
suốt hành trình trải nghiệm, chúng tôi đã bị thuyết phục trước màn trình diễn
đầy ấn tượng của Santa Fe. Hầu như không nhận thấy độ trễ của động cơ như vẫn
thường thấy ở những động cơ Huyndai loại nhỏ. Phần lớn khách hàng chắc chắn sẽ
nghĩ rằng chiếc xe này sử dụng động cơ V6, thay vì thực tế đó chỉ là động cơ 4
xilanh. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà và hiệu quả, việc đẩy số lên cao
nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Hộp số tự động 6
cấp hoạt động mượt mà và hiệu quả, việc đẩy số lên cao nhằm tiết kiệm nhiên
liệu.
Có
3 chế độ lái để lựa chọn là: Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và Comfort
(êm ái). Thử nghiệm cho thấy chế độ Sport là thích hợp nhất, mặc dù sự khác biệt
không quá rõ ràng khi lái xe, kể cả độ nặng của tay lái.
Hệ thống giảm xóc độc lập cũng giúp Santa Fe Sport băng qua những đoạn đường cao tốc một cách đầy vững chãi và êm ái. Khi vào cua gấp và chuyển hướng liên tục, Santa Fe vẫn tự tin trình diễn khá ngoạn mục bởi hệ thống lái linh hoạt, hơn hẳn những đời xe trước đây. Trong khi đó, sự hiệu quả và “êm ái” của hệ thống phanh đã làm giảm lực quán tính tác động lên người ngồi, khiến hành khách trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Nhìn chung, mẫu xe đời mới này đã có những bước tiến rất rõ rệt về khả năng vận hành so với thế hệ trước đây.
Có 3 chế độ lái để
lựa chọn là: Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và Comfort (êm
ái)
An
toàn
Tại Việt Nam, SantaFe được trang bị các hệ thống an toàn như hệ thống phanh trên bốn bánh, phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống camera lùi nhưng chỉ có 2 túi khí dàn cho hàng ghế trước.
Tag: mua ban oto, xe oto cu, ô tô cũ.
Dislike: Thiếu không gian ở hàng ghế thứ 3.
Thiết kế
Những cuộc cách mạng trong thiết kế, với những bàn tay tài hoa của các chuyên gia tới từ những hãng xe danh tiếng nước Đức, đã tạo nên bước tiến dài của hãng xe được mệnh danh là rồng châu Á trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Nếu như nhìn lại những mẫu Santa Fe đầu với thiết kệ thô kệch thì nay, “con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính bởi từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau.
Nội thất, tiện nghi
Hyundai Santa Fe, phiên bản động cơ diesel có dung tích 2.2 VGT có tăng áp (turbo) và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,8 giây và có tốc độ độ tối đa đạt 190km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60-100km/h là 5,6 lít/100km.
Ngoài ra, Hyundai còn nhập khẩu và phân phối phiên bản Santa Fe 2014 sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4L, công suất cực đại đạt 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc xe từ 0-100km/h mất 10,9 giây, vận tốc cực đại đạt 190km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60 – 100 km/h là 6,8 lít/100km/h (công bố từ nhà sản xuất). Trong hai phiên bản thì Santa Fe diesel ưu việt hơn về nhiều mặt, vì lẽ đó mà dòng máy dầu ở Việt Nam rất được ưa chuộng.
Khả năng vận hành
Hệ thống giảm xóc độc lập cũng giúp Santa Fe Sport băng qua những đoạn đường cao tốc một cách đầy vững chãi và êm ái. Khi vào cua gấp và chuyển hướng liên tục, Santa Fe vẫn tự tin trình diễn khá ngoạn mục bởi hệ thống lái linh hoạt, hơn hẳn những đời xe trước đây. Trong khi đó, sự hiệu quả và “êm ái” của hệ thống phanh đã làm giảm lực quán tính tác động lên người ngồi, khiến hành khách trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Nhìn chung, mẫu xe đời mới này đã có những bước tiến rất rõ rệt về khả năng vận hành so với thế hệ trước đây.
Tại Việt Nam, SantaFe được trang bị các hệ thống an toàn như hệ thống phanh trên bốn bánh, phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống camera lùi nhưng chỉ có 2 túi khí dàn cho hàng ghế trước.
Tag: mua ban oto, xe oto cu, ô tô cũ.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét